ถึงแม้ว่า Microsoft จะออกมายืนยันว่าจะยังไม่ออก Xbox รุ่นใหม่ในปีนี้ แต่ข่าวลือเกี่ยวกับเครื่องเล่นเกมสุดฮิตตัวใหม่ก็ยังมีออกมาไม่ขาดสาย และรายงานล่าสุดระบุว่า เราอาจได้เห็น Xbox รุ่นใหม่ถึงสองตัวด้วยกัน

เริ่มจาก Xbox Lite ที่เราอาจได้เห็นในช่วงสิ้นปีหน้า โดยคาดว่าจะมีราคาขายเพียง 100 เหรียญสหรัฐ (ราว 3,000 บาท) สำหรับฮาร์ดแวร์ที่ใช้ก็คาดว่าจะเป็นชิพของ ARM แทนที่จะเป็นซีพียู PowerPC เหมือนอย่างใน Xbox 360 ส่วนชิพกราฟิกเรายังไม่ทราบข้อมูลในตอนนี้ แต่ก็คิดว่าคงไม่อาจเทียบได้กับโปรเซสเซอร์ Xenos บน 360 อีกเช่นกัน พูดง่ายๆ คือ Xbox Lite นี้อาจต้องการเจาะกลุ่มตลาดนักเล่นเกมแคชวลที่ชื่นชอบเกมแนวอาเขตที่วางขายมากมายใน Microsoft Live Arcade

ส่วน Xbox รุ่นถัดไปจริงๆ นั้นคาดว่าจะออกมาให้เราเห็นในปี 2015 โดยจะวางขายพร้อมกับ Kinect รุ่นถัดไป และฉลองครบรอบสิบปีของ Xbox 360 พอดีครับ โอ้วว.. นี่เราแก่แล้วจริงๆ :
P